วิชาดนตรีชีวิตชั้น
7/1
นักเรียนชั้น 7/1ทุกคน
ครูดีใจและขอบคุณที่นักเรียนเปิดอ่านใบงานฉบับนี้ ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับบ้านใครก็ตามที่ถูกน้ำท่วมด้วย
จากการเรียนการสอนเทอมที่ผ่านมาในหัวข้อ Music appreciation เราเรียนรู้ถึงเรื่องเครื่องดนตรีแต่ละประเภทในวงออร์เคสตร้า
จากที่ครูได้ตรวจข้อสอบเทอมที่ผ่านมาพวกเราส่วนใหญ่ทำได้ดี
แต่บางคนก็เขียนตอบมาคนละเรื่องกับคำถาม
แม้กระทั่งข้อที่ถามชื่อครูผู้สอนก็ยังมีหลายคนที่ตอบผิด ปลื้มใจจริง... ฮึ่ม
ดังนั้นระหว่างรอส่งน้องน้ำลงทะเล
และเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนวันเปิดเทอมรวมถึงเป็นการเก็บคะแนนล่วงหน้า
(15 คะแนน)
The Cyber Conductor |
- ให้นักเรียนชั้น 7/1 ทุกคนเปิดดู The Cyber conductor จากลิงค์นี้ http://www.youtube.com/watch?v=CFltd2838gc และตอบคำถาม
- จากการกดรีโมทของพิธีกร อย่างที่เห็นในภาพนี้ ทำให้วงออร์เคสตร้าเล่นองค์ประกอบของดนตรี (Beat, Duration, Pitch และ Dynamic) ในรูปแบบที่เปลี่ยนไป จงสังเกตและตอบว่า “องค์ประกอบของดนตรีชนิดไหนที่ถูกเปลี่ยนไป และเปลี่ยนไปอย่างไร
- จงวิจารณ์ “Bad conductor ในนาทีที่ 5.42” (อย่างน้อย 2 บรรทัด)
- จงวิจารณ์ “Mean conductor ในนาทีที่ 6.45” (อย่างน้อย 2 บรรทัด)
- หลังน้ำลดสิ่งแรกที่พวกเราทุกคนต้องทำคือ “ฟื้นฟูทุกอย่างให้กลับมาคล้ายเดิมมากที่สุดทั้งด้านวัตถุและจิตใจ ทั้งในระดับครอบครัว ชุมชนหรือประเทศ” ให้นักเรียนเขียนข้อตั้งใจที่จะทำ (อย่างน้อย 3 ข้อ)
- VDO Clip นี้ เป็นภาษาเยอรมัน และมี subtitle ภาษาอังกฤษ อยากให้นักเรียนดูจนจบ (ประมาณ 7-8 นาที) ก่อน และเมื่อจะตอบคำถามก็ให้เริ่มดูใหม่ โดยที่สามารถหยุด และเล่นซ้ำได้มากเท่าที่ต้องการ คำศัพท์ที่ไม่แน่ใจว่าแปลว่าอะไร ให้บันทึกไว้แล้วค้นหาในพจนานุกรม หรือ on-line dictionary (อยากให้ใช้ English to English)
กำหนดส่งภายในสัปดาห์ที่ 2 นับจากเปิดเทอม หากส่งช้าคะแนนจะถูกตัดวันละ 2 คะแนน
หวังเป็นอย่างยิ่งว่าใจนักดนตรีของเราทุกคนยังแห้งดีอยู่
คิดถึงทุกคน
ครูก๊อป
gobkajornsak@gmail.com
No comments:
Post a Comment