Labels

11.18.2011

เรียนรู้ดนตรีชีวิตที่บ้าน 7/1



วิชาดนตรีชีวิตชั้น 7/1

นักเรียนชั้น 7/1ทุกคน

ครูดีใจและขอบคุณที่นักเรียนเปิดอ่านใบงานฉบับนี้  ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับบ้านใครก็ตามที่ถูกน้ำท่วมด้วย

จากการเรียนการสอนเทอมที่ผ่านมาในหัวข้อ Music appreciation เราเรียนรู้ถึงเรื่องเครื่องดนตรีแต่ละประเภทในวงออร์เคสตร้า จากที่ครูได้ตรวจข้อสอบเทอมที่ผ่านมาพวกเราส่วนใหญ่ทำได้ดี แต่บางคนก็เขียนตอบมาคนละเรื่องกับคำถาม แม้กระทั่งข้อที่ถามชื่อครูผู้สอนก็ยังมีหลายคนที่ตอบผิด ปลื้มใจจริง... ฮึ่ม

ดังนั้นระหว่างรอส่งน้องน้ำลงทะเล และเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนวันเปิดเทอมรวมถึงเป็นการเก็บคะแนนล่วงหน้า (15 คะแนน)
The Cyber Conductor
  1. ให้นักเรียนชั้น 7/1 ทุกคนเปิดดู The Cyber conductor จากลิงค์นี้ http://www.youtube.com/watch?v=CFltd2838gc  และตอบคำถาม
  2. จากการกดรีโมทของพิธีกร อย่างที่เห็นในภาพนี้  ทำให้วงออร์เคสตร้าเล่นองค์ประกอบของดนตรี (Beat, Duration, Pitch และ Dynamic) ในรูปแบบที่เปลี่ยนไป จงสังเกตและตอบว่า องค์ประกอบของดนตรีชนิดไหนที่ถูกเปลี่ยนไป และเปลี่ยนไปอย่างไร
  3. จงวิจารณ์ “Bad conductor ในนาทีที่ 5.42” (อย่างน้อย 2 บรรทัด)
  4. จงวิจารณ์ “Mean conductor ในนาทีที่ 6.45” (อย่างน้อย 2 บรรทัด)
  5. หลังน้ำลดสิ่งแรกที่พวกเราทุกคนต้องทำคือ ฟื้นฟูทุกอย่างให้กลับมาคล้ายเดิมมากที่สุดทั้งด้านวัตถุและจิตใจ ทั้งในระดับครอบครัว ชุมชนหรือประเทศ ให้นักเรียนเขียนข้อตั้งใจที่จะทำ (อย่างน้อย 3 ข้อ)
  6. VDO Clip นี้ เป็นภาษาเยอรมัน  และมี subtitle ภาษาอังกฤษ อยากให้นักเรียนดูจนจบ (ประมาณ 7-8 นาที) ก่อน  และเมื่อจะตอบคำถามก็ให้เริ่มดูใหม่  โดยที่สามารถหยุด และเล่นซ้ำได้มากเท่าที่ต้องการ  คำศัพท์ที่ไม่แน่ใจว่าแปลว่าอะไร  ให้บันทึกไว้แล้วค้นหาในพจนานุกรม หรือ on-line dictionary (อยากให้ใช้ English to English)
กำหนดส่งภายในสัปดาห์ที่  2 นับจากเปิดเทอม หากส่งช้าคะแนนจะถูกตัดวันละ 2 คะแนน

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าใจนักดนตรีของเราทุกคนยังแห้งดีอยู่

คิดถึงทุกคน

ครูก๊อป
gobkajornsak@gmail.com

No comments:

Post a Comment